Chủ Nhật, 2 tháng 1, 2022

Trồng rau mùi tàu trong nhà lưới che nắng ở Nghệ An

 Rau mùi tàu (ngò gai) là loại cây mọc hoang vừa làm gia vị nấu ăn vừa làm thuốc chữa bệnh rất tốt ở các vùng đồi núi. Bà con nông dân Nghệ an đã áp dụng thành công mô hình trồng rau mùi trong nhà lưới che nắng theo công nghệ Isarel, mang lại thu nhập cho vùng đất khô cằn miền Trung.

Mùi tàu rất dễ trồng, dễ chăm sóc, đặc biệt là ít chịu tác động của thời tiết và rất hiếm khi bị sâu bệnh. Trồng rau mùi tàu chủ yếu cần phải đủ độ ấm nhưng lại phải thoát nước nhanh và chống nắng, chống nóng cho cây tốt.
Trồng rau mùi tàu trong nhà lưới che nắng
Lưới che nắng cho rau mùi tàu
Mùi tàu không phải là cây chịu bóng tốt, tuy nhiên cũng không phải là cây ưa sáng, cây thường phát triển tốt ở nơi tán xạ ánh sáng khoảng 50 - 60%. Tuy nhiên thời tiết ở khu vực miền Trung như Nghệ An khá khắc nghiệt. Vào mùa hè nắng nóng gay gắt, bà con nông dân phải làm nhà lưới che nắng cho rau, hoặc làm vồng lưới che mát. Vào mùa đông, thời tiết lạnh giá sương  muối khiến lá bị cóng không mọc dài ra được, nhà lưới che nắng có tác dụng giữ nhiệt cho đất để cây không bị chết.

Trồng rau mùi tàu trong nhà lưới che nắng
Bà con trồng rau sach trong nhà lưới

Bên cạnh việc làm nhà lưới trồng rau, nông dân nghệ an đã kết hợp trồng rau mùi với nhiều loại rau khác để tăng năng suất: cà chua, ớt, bắp cải, su hào... đều là những loại rau ôn đới, phù hợp với dịp bán Tết Nguyên Đán và ra tết. Có thời điểm mùi tàu lên tới 20.000 – 30.000 đồng/kg.

Trồng rau mùi tàu trong nhà lưới che nắng
Chăm sóc rau trong nhà lưới che nắng

Về Nghệ An ngày nay, người ta không còn thấy những mảnh đất bạc màu hoang hóa nữa, thay vào đó là những khu nuôi trồng, canh tác nông nghiệp có quy hoạch, có đầu tư. Những nhà lưới, nhà kính trồng rau, những cánh đồng nông nghiệp hiện đại tiên tiến đang dần làm thay đổi bộ mặt nông thôn nghèo.
Công ty H.N.Q là đơn vị chuyên phân phối các sản phẩm lưới che nắng nhập khẩu từ Thái lan với đầy đủ kích thước, màu sắc và thông số sản phẩm, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, bảo hành chất lượng dài hạn. H.N.Q là đối tác uy tín cho các quý khách hàng làm nông trại hoặc nuôi thủy sản, các chủ vườn hoa kiểng, cây kiểng… có nhu cầu sử dụng lưới che nắng giá rẻ trên toàn quốc.
Mọi chi tiết liên hệ để nhận mẫu và báo giá quý khách hàng vui lòng gọi điện:
Công ty TNHH TM DV H.N.Q
Điện thoại: 090.900.8578 – 093 210 4939
Địa chỉ: 50 Kha Vạn Cân, KP3, P. Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
Email: sale1.hnq@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét