Thứ Hai, 3 tháng 1, 2022

Trồng tam thất dưới giàn lưới che nắng

Tam thất là cây thuốc quý được coi là “sâm tam thất” của ngành dược liệu. Tam thất chữa được nhiều bệnh nan y thậm chí cả ung thư, vì vậy nhiều năm liền Tam thất bị khai thác triệt để ngoài tự nhiên. Nhận thức được giá trị to lớn của Tam Thất, các tập đoàn Dược phẩm đã đưa ra mô hình nhân giống và nuôi trồng Tam thất tại các nông trường dược liệu. 
Để trồng được Tam thất theo mô hình ươm giống trong nhà lưới, người trồng cần lựa chon nơi có khí hậu phù hợp trồng Tam thất. Yêu cầu về đất đai, khí hậu, điều kiện nuôi trồng nhà lưới cần đảm bảo nghiêm ngặt để cây đạt năng suất cao.
Trồng tam thất dưới giàn lưới che nắng
Trồng Tam thất trong nhà lưới
Tam thất chỉ sống được ở vùng núi cao, có khí hậu ôn đới mát mẻ quanh năm, nhiệt độ thích hợp từ 20 độ C đến 25độ C. Cây Tam thất chỉ phát triển được dưới bóng râm, vì vậy nhà trồng cây phải trồng thêm cây lớn để che mát hoặc làm giàn lưới che nắng cho khu vực nuôi trồng rộng lớn.
Loại lưới che nắng phù hợp với cây tam thất là lưới đen có độ phủ 70% (3 phần sáng, 7 phần tối). giàn lưới che nắng phải căng cao so với mặt đất 2.5 - 3m để ánh sáng mặt trời được tán đều và cách xa mặt lá, tránh làm héo lá. Lưới có độ bền lâu năm để đảm bảo che nắng hiệu quả suốt trong thời gian khai thác.


Trồng tam thất dưới giàn lưới che nắng
Trồng Tam Thất trong nhà lưới
Nhà lưới trồng tam thất phải làm luống thật rộng khoảng 1,5m, có chôn cọc và làm giàn để che chắn. Khoảng cách giữa các cây khoảng 20 cm. Đất tơi xốp và có độ dốc phù hợp vì cây tam thất cần tưới nước liên tục để đảm bảo nhiệt độ và độ ẩm phù hợp.
Trồng tam thất dưới giàn lưới che nắng
Nhà lưới trồng tam thất
HNQ Group là nhà cung cấp lưới che nắng cho các nông trường trồng Tam thất lớn ở Lào cai, Hà Giang và một số hộ cá thể ở vùng núi phía Bắc và Hà Nội. CHúng tôi cung cấp dòng lưới che nắng 70% màu đen, xuất xứ Thái lan chất lượng cao. Bảo hành 3 năm độ mục tự nhiên.
Liên hệ nhận mẫu và đặt hàng: 093 210 4939.
http://banluoichenang.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét