Thứ Ba, 20 tháng 9, 2016

Các loại lưới che nắng tại Hà Nội

Mùa hè ở Hà nôi và các tỉnh miền bắc không kéo dài, chỉ khoảng 3 tháng, tuy nhiên tần suất chiếu sáng và nhiệt độ tăng vọt lên đến 40 độ C, khiến không khí khắc nghiệt hơn rất nhiều. Các vật liệu lưới che nắng, ô dù che mát, màng cách nhiệt, phun sương... được khai thác triệt để, để tránh nóng được nhiều nhất.
Nhu cầu sử dụng lưới che nắng không chỉ cho sân nhà, chỗ để xe, mái hiên, sân thượng mà còn để che tường, che mái nhà xưởng để chống nắng, chống nóng. Các loại lưới, bạt, dù phải có độ che phủ lớn nhất, dày nhất để đảm bảo chống nắng hiệu quả, vì vậy một số các loại lưới che nắng Thái Lan thường không được sử dụng nhiều mà thay bằng lưới che nắng Trung Quốc hoặc lưới che nắng Việt nam (những loại lưới dày).
Đặc điểm chung của lưới che nắng tại Hà nội là trọng lượng cuộn rất lớn. Thường một cuộn khổ 2mx100m có cân nặng lên đến 25 kg trong khi lưới che nắng Thái lan chỉ nặng khoảng 19kg. Lưới được dệt từ chất liệu sợi nylon tái sinh, các sợi chỉ dệt lưới cũng bằng sơi nylon để đảm bảo độ dày dặn cho tấm lưới.
Các loại lưới che nắng tại Hà Nội
Lưới che nắng Trung Quốc
Các loại lưới che nắng tại Hà Nội
Lưới có xuất xứ Trung Quốc
  Về màu sắc lưới che nắng ở Hà nội phần lớn có màu đen, màu xanh lá rất ít được sử dụng. Lưới được bán theo m hoặc kg tại các cơ sở bán lẻ, khổ lưới rất đa dạng: 1m,  1.5m, 2m, 4 m, 5m để tiện cho việc che phủ hiên nhà và sân thượng. Lưới không có viền và rất nặng nên khi thi công thường bị rách đứt.
Thời gian sử dụng lưới chỉ khoảng 10 tháng, nên sau mùa hè mọi người có thể cuộn lại dùng cho mùa sau. Chú ý khi lưu giữ cần để ở nơi thoáng mát không bị ẩm thấp để tránh mục lưới, gây độc hại cho gia đình.

Các loại lưới che nắng tại Hà Nội
Lưới che nắng Hà nội
Đối với các cơ sở sản xuất rau, cây nông nghiệp hoặc hoa cảnh, vào mùa đông cũng cần căng lưới che nắng để tránh gió mùa đông bắc và sương giá gây hại cho cây trồng. Các loại lưới che dày được phủ quanh nhà trồng để giữ ấm cho cây trồng sau dịp tết Nguyên đán.
Các cở sở sản xuất lưới che nắng ở Hà nội không nhiều, nên thường mặt hàng này được đặt từ Trung quốc hoặc chuyển từ miền Nam ra. Tuy nhiên để đảm bảo đúng nguồn gốc và sức khỏe cho người dùng HNQ Group khuyến cáo nên sử dụng hàng lưới che nắng Việt nam hoặc Thái lan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét