Thứ Ba, 20 tháng 9, 2016

Lưới che nắng cho hoa Cát tường ở Đà lạt

Cát tường là loài hoa biểu trưng cho sự may mắn, thịnh vượng cho các gia đình bày trong dịp Tết Nguyên Đán. Tuy nhiên Cát tường là hoa xứ ôn đới, cũng như hoa Ly, loài hoa này chỉ được trồng ở những nơi có khí hậu mát mẻ như Đà Lạt hoặc miền Bắc Việt nam. Để hoa phát triển tốt và điều chỉnh hoa nở đúng dịp, người trồng phải trang bị nhà lưới che nắng cho hoa.
Khí hậu ở Đà lạt có đặc điểm là thay đổi rất nhanh chóng, một ngày xoay chuyển đủ 4 mùa Xuân - Hạ- Thu - Đông. Thời điểm trưa chiều là lúc mặt trời nắng gắt nhất, gây ảnh hưởng đến các loại hoa kiểng. Khi nhiệt độ tăng sẽ kích thích các loại hoa nở sớm và nở đồng loạt như: hoa Ly, Cúc, Cát Tường, Tu lip, Cẩm tú cầu... Cách duy nhất để kìm hãm hoa nở sớm là các nhà vườn thực hiện căng lưới đen che nắng cho hoa. Các loại lưới che nắng màu đen, khá dày độ phủ 60% - 70% được căng sát vào cây để giảm thiểu ánh nắng chiếu xuống đồng thời tránh sự thoát hơi ẩm của hoa. Lưới che nắng được duy trì cho đến chiều muộn khi hết nắng hoặc căng 24/24.
Lưới che nắng cho hoa Cát tường ở Đà lạt
Lưới che nắng cho hoa Cát tường


Lưới che nắng cho hoa Cát tường ở Đà lạt
Lưới che nắng cho hoa Ly

Đối với các nhà trồng hoa kiểng ở Đà lạt thì việc sử dụng lưới che nắng cho hoa không còn là điều mới mẻ. Ngày nay họ đã đầu tư xây dựng hẳn nhà kính, nhà lưới trồng hoa có hiệu suất kinh tế cao hơn. Mức đầu tư cho vật liệu che nắng cho hoa cũng được chú trọng. Chủ vườn kỹ tính thường cất công xuất Hồ chí minh để tìm cho được nhà cung cấp lưới che nắng đáng tin cậy và đúng chất lượng. Loại lưới họ chọn phải là lưới được nhập khẩu từ Thái lan, có đầy đủ quy cách và thông số che phủ rõ ràng, tránh những nguồn hàng có xuất xứ hàng nhái, kém chất lượng.


Lưới che nắng cho hoa Cát tường ở Đà lạt
Một số nhà trồng hoa kiểng căng lưới che nắng
Không chỉ các loài hoa mới cần trang bị mái che nắng. Một số các loại rau củ ôn đới cũng cần bị ảnh hưởng rõ rệt khi thời tiết nắng nóng: dâu tây, cải thảo, bắp cải, cà chua, khoai tây...
HNQ Group cung cấp giá sỉ các loại lưới che nắng, lưới chắn côn trùng, lưới che nhà kính cho các chủ vươn ở Đà lạt. Liên hệ báo giá và đặt hàng: 093 210 4939
http://banluoichenang.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét