Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

Lưới che nắng cho bể nuôi lươn không bùn

Lươn là loài  thủy sản nước ngọt mang lại nguồn thu nhập  kinh tế cao cho bà con nông dân các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Bên cạnh các mô hình nuôi thủy sản như nuôi tôm, nuôi ốc, nuôi cá, nuôi ếch thì mô hình nuôi lươn cũng đang trở thành phong trào rầm rộ ở các tỉnh miên Tây. Nuôi lươn trong bể không bùn là mô hình nuôi rất tiết kiệm chi phí và dễ áp dụng cho bà con.
Bể nuôi lươn được xây dạng nổi trên mặt đất, kích thước trung bình 4 mx5mx1.2m. Bà con chú ý mực nước thả lươn chỉ từ 20 - 30cm, là loại nước sạch đã qua xử lý các loại vi khuẩn và nấm gây bệnh. Trong bể nuôi nên thả một số loại rau (lục bình, rau mác, rau dừa hoặc cỏ) để tạo bóng mát cho lươn cư trú.
Lưới che nắng cho bể nuôi lươn
Lưới che nắng cho bể nuôi lươn
 Cũng như những loài thủy sản khác, lươn là loài không ưa ánh sáng. Xung quanh bể nuôi cần có cây cối hoặc giàn lưới che bớt ánh nắng xuống bể nuôi và tránh làm thay đổi nhiệt độ đột ngột,  nhiệt độ để lươn phát triển từ 22 – 27 độ C. Các hình thức bố trí các loại rau che, cần trang bị thêm mái lưới che nắng bên trên lồng nuôi để tránh thoát nhiệt độ. Lưới che nắng cho bể nuôi lươn là loại lưới xuất xứ Thái lan, làm từ nhựa nguyên sinh, độ bền cao.
Lưới được căng trên bể nuôi lươn khoảng 1m -  1.5m để không làm môi trường sống bị tối quá. Lưới che nắng có màu đen hoặc xanh đen cắt nắng 70%. Lưới còn có tác dụng tránh các loài chim vào bắt lươn hoặc hạn chế lá cây bay vào làm bẩn bể nuôi.
Lưới che nắng cho bể nuôi lươn
Lưới che nắng trên lồng nuôi

Lưới che nắng cho bể nuôi lươn
Lồng nuôi lươn, nuôi ếch

Mô hình nuôi lươn không bùn đã góp phần bảo vệ môi trường, tăng thu nhập cho bà con nông dân và đặc biệt cung cấp nguồn giống, thịt tin cậy cho thị trường. 
HNQ Group cung cấp và thi công lưới che nắng cho các bể nuôi thủy sản. Lưới che nắng của chúng tôi có xuất xứ nhập khẩu từ Thái lan hoăc liên doanh Việt Nam - Thái Lan. Cam kết giao hàng đúng tiêu chuẩn, quy cách. 
Liên hệ với chúng tôi: 093 210 4939 
http://banluoichenang.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét