Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Tại sao nói lưới đen chống nắng tốt hơn các màu khác ?

Một khách hàng liên hệ mua lưới che nắng căng cho sân chơi trẻ em đã hỏi HNQ Group như sau:
Mình nghe nói lưới che nắng có màu đen sẽ chống nắng tốt hơn màu xanh, như vậy có đúng không? Lưới đen chống nắng có tỷ lệ che phủ khác lưới xanh hay các màu khác không?
HNQ Group cũng từng nhận được rất nhiều thắc mắc từ phía khách hàng về màu sắc lưới chống nắng ảnh hưởng đến việc hấp thụ nhiệt lượng mặt trời. Chúng tôi xin giải thích câu hỏi của khách hàng như sau:
Về màu sắc: những màu sáng như trắng, vàng, xanh thường hấp thụ nhiệt ít hơn các màu sâm đen, nâu, tím, xám. Ngược lại, màu sáng sẽ tản nhiệt chậm hơn màu tối, như vậy là sử dụng màu nào cũng phải chịu nắng nóng như nhau.
Màu sắc ảnh hưởng đến tỷ lệ chống nắng
Đối với các loại lưới che nắng, vải bạt chống nắng cũng tuân theo nguyên tắc này. Từng công trình khác nhau mà nhà thiết kế sử dụng lưới che nắng có màu sắc phù hợp (dĩ nhiên là khi không phải tuân theo ý kiến của khách hàng).
Ví dụ: Nếu căng lưới che nắng cho một hồ bơi, chắc chắn sẽ sử dụng màu sáng,  ngoài việc tăng thẩm mỹ cho hồ bơi thì màu sáng hấp thụ nhiệt ít hơn, khách hàng có thể tắm lâu hơn, còn việc tản nhiệt chậmkhông đáng ngại vì hơi nước sẽ làm mát không khí ở hồ bơi.
Nếu căng lưới che nắng cho cây trồng sẽ sử dụng màu đen, cây trồng vẫn cần một lượng nhiệt và ánh sáng nhất định để quang hợp và phát triển, tuy nhiên nếu nhiệt lượng trong môi trường sống tích tụ quá lâu sẽ dẫn đến cây bị hầm hơi, héo lá.
Lưới chống nắng màu xanh lá

Lưới đen chống nắng

Cũng không nhất thiết phải quan tâm đến màu sắc của lưới chống nắng, bởi lưới còn có độ che phủ khác nhau từ 50% - 80% để khách hàng lựa chọn theo mục đích sử dụng. Nếu khách hàng sử dụng căng lưới che mát cho sân chơi của các bé thì nên sử dụng màu xanh tươi sáng và độ che phủ 70% - 80% để đảm bảo đô che mát tốt nhất. Đồng thời không nên cho các bé chơi vào thời điểm nhiệt độ quá cao, tránh cho bé bị ốm.
Công ty H.N.Q là đơn vị chuyên phân phối các sản phẩm lưới che nắng nhập khẩu từ Thái lan với đầy đủ kích thước, màu sắc và thông số sản phẩm, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, bảo hành chất lượng dài hạn. H.N.Q là đối tác uy tín cho các quý khách hàng làm nông trại hoặc nuôi thủy sản, các chủ vườn hoa kiểng, cây kiểng… có nhu cầu sử dụng lưới che nắng giá rẻ trên toàn quốc.
Mọi chi tiết liên hệ để nhận mẫu và báo giá quý khách hàng vui lòng gọi điện:
Công ty TNHH TM DV H.N.Q
Điện thoại: 090.900.8578 – 093 210 4939
Địa chỉ: 18B đường 40, KP8, P. Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
Email: sale1.hnq@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét